Khuyến cáo: Những ai có quan hệ tình dục không bao giờ được rửa và tái sử dụng bao cao su

Tái sử dụng và tái chế đồ gia dụng là một cách góp phần giúp tiết kiệm môi trường. Nhưng mới đây, Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đã ban hành cảnh báo cho người dân Mỹ đối với việc rửa và tái sử dụng bao cao su. Sở dĩ cơ quan y tế này phải đưa ra cảnh báo như vậy là bởi có những người đã làm việc đó và họ đưa ra lời khuyên: "Hãy sử dụng bao cao su mới nguyên cho mỗi lần quan hệ tình dục".

Khuyến cáo: Những ai có quan hệ tình dục không bao giờ được làm việc này với bao cao su nếu không sẽ rất nguy hiểm - Ảnh 1.

CDC đã ban hành cảnh báo cho người dân Mỹ đối với việc rửa và tái sử dụng bao cao su.

Bao cao su được thiết kế để giúp bảo vệ bạn và bạn tình khỏi lây truyền các bệnh lây qua đường tình dục (STDs), như giang mai hoặc nhiễm chlamydia, cũng như tránh mang thai không mong muốn. Tuy nhiên, nó sẽ đạt các tác dụng trên nếu được dùng đúng cách. Bao cao su sẽ không còn hiệu quả như vậy sau lần sử dụng đầu tiên.

"Sử dụng không đúng, chẳng hạn như tái sử dụng bao cao su hoặc sử dụng nhiều hơn một lần tại một thời điểm, sẽ làm giảm các tác dụng bảo vệ của bao cao su bởi nó có thể bị rách, trượt hoặc rỏ rỉ tinh dịch", tiến sĩ Elizabeth Torrone, một nhà dịch tễ học tại Phòng Phòng ngừa STDs của CDC, chia sẻ với Buzzfeed.

Khuyến cáo: Những ai có quan hệ tình dục không bao giờ được làm việc này với bao cao su nếu không sẽ rất nguy hiểm - Ảnh 2.

Sử dụng không đúng, chẳng hạn như tái sử dụng bao cao su hoặc sử dụng nhiều hơn một lần tại một thời điểm, sẽ làm giảm các tác dụng bảo vệ của nó.

Rửa bao cao su bằng dù là bằng xà phòng cũng sẽ không giết bất kì vi khuẩn hoặc virus nào ẩn trên bề mặt bao cao su. Điều này có nghĩa là làm như vậy chỉ vô dụng mà thôi.

Trong một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Sexual Health (tạp chí Sức khỏe tình dục), giao sư Richard Crosby cùng các tác giả khác đã nói rằng không phải không có người sử dụng lại bao cao su. Trong số những người được hỏi thì có 1,4-3,3% trả lời rằng họ đã tái sử dụng bao cao su ít nhất 2 lần trong suốt buổi quan hệ tình dục.

Việc tái sử dụng bao cao su nam dẫn đến kết quả là có thể dẫn đến rách hoặc xước, làm tăng nguy cơ mang thai và lây truyền bệnh qua đường tình dục.

Khuyến cáo: Những ai có quan hệ tình dục không bao giờ được làm việc này với bao cao su nếu không sẽ rất nguy hiểm - Ảnh 3.

CDC khuyến cáo cần sử dụng bao cao su mới cho mọi hoạt động tình dục.

Theo một báo cáo của CDC năm 2016, số lượng các trường hợp STDs và STIs (nhiễm trùng lây qua đường tình dục) ở Mỹ tiếp tục tăng, với hơn 2 triệu trường hợp nhiễm Chlamydia, bệnh lậu và giang mai. Từ đó có thể thấy sử dụng bao cao su đúng cách là quan trọng hơn bao giờ hết.

CDC khuyến cáo cần sử dụng bao cao su mới cho mọi hoạt động tình dục, kể cả quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn, quan hệ đường miệng... Bên cạnh đó, những ai có thói quen lưu trữ bao cao su trong ví cũng cần để ý đến ngày hết hạn của sản phẩm và không được sử dụng nhiều bao cùng một lúc.

Nguồn: Businessindider/Independent