FDA cảnh báo thủ thuật trẻ hóa vùng kín có thể gây ra những tác hại cực nghiêm trọng!

Lời cảnh báo về công nghệ trẻ hóa "vùng kín" từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khiến nhiều phụ nữ rùng mình

Mới đây, FDA đưa ra thông điệp về thủ thuật trẻ hóa "vùng kín" hay phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín mà bất cứ chị em nào cũng cần cẩn trọng. Thủ thuật này chưa được chứng minh an toàn cũng như đảm bảo hiệu quả mang lại.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết, thông điệp này mới được đưa ra vào thứ 2 tuần này và trên thực tế, chị em quyết định làm trẻ hóa "vùng kín" bằng những thủ thuật này có thể gặp rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe.

Cảnh báo: Thủ thuật làm trẻ hóa vùng kín có thể gây ra những tác hại cực nghiêm trọng! - Ảnh 1.

Mới đây, FDA đưa ra thông điệp về thủ thuật trẻ hóa vùng kín hay phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín mà bất cứ chị em nào cũng cần cẩn trọng.

Thủ thuật trẻ hóa "vùng kín" tập trung vào tần số vô tuyến hoặc các thiết bị laser được sử dụng để phá hủy và định hình lại mô âm đạo. Các thiết bị này đã được FDA chấp thuận để điều trị một số vấn đề cụ thể như loại bỏ sự phát triển tiền ung thư, u nang buồng trứng và mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Nhưng công nghệ này hiện đang được bán trên thị trường cho các mục đích sử dụng khác, trong khi không hề có cơ sở để sao lưu, nhất là trong trường hợp làm trẻ hóa âm đạo.

Cụ thể, các nhà sản xuất đang chào hàng các thủ thuật này để điều trị các triệu chứng liên quan đến thời kỳ mãn kinh, tiểu không tự chủ và các vấn đề về chức năng tình dục. Các thủ tục cũng đang được bán cho phụ nữ đã từng điều trị ung thư vú và đang trải qua thời kỳ mãn kinh sớm do hóa trị, xạ trị hoặc loại bỏ buồng trứng.

Thủ thuật trẻ hóa vùng kín và những rủi ro nghiêm trọng, ai muốn làm hết sức lưu ý

"Hãy nghĩ đến bàn tay của bạn sẽ khô và mỏng manh như thế nào vào mùa đông, đó cũng là tình trạng xảy ra với âm đạo nếu bạn không sản xuất đủ estrogen - và điều đó có thể gây tổn thương trong quá trình quan hệ tình dục", Christine Greves, BS tại Bệnh viện Orlando Health ở Florida cho biết. Về lý thuyết, các thiết bị y tế định hình lại mô âm đạo có thể giúp làm giảm một số cơn đau và se khít vùng kín ở một số phụ nữ ngay cả khi chúng không được sử dụng với mục đích này.

Cảnh báo: Thủ thuật làm trẻ hóa vùng kín có thể gây ra những tác hại cực nghiêm trọng! - Ảnh 2.

FDA cho biết họ đã xem xét nhiều báo cáo về bỏng âm đạo, sẹo, đau khi sex, và đau định kỳ hoặc mãn tính do thủ thuật trẻ hóa vùng kín này.

Nhưng theo tuyên bố của FDA từ TS Scott Gottlieb, các sản phẩm này "có những rủi ro nghiêm trọng, và không có bằng chứng đầy đủ để hỗ trợ việc sử dụng chúng cho những mục đích này. Thật sự đáng lo ngại khi nhiều chị em đang có ý định phẫu thuật thẩm mỹ để trẻ hóa vùng kín", TS Scott Gottlieb nói.

FDA cho biết họ đã xem xét nhiều báo cáo về bỏng âm đạo, sẹo, đau khi sex, và đau định kỳ hoặc mãn tính do thủ thuật trẻ hóa vùng kín này. Nguyên nhân là các thiết bị chưa được nghiên cứu rộng rãi để sử dụng cho mục đích này, cơ quan cho biết không có cách nào để thực sự biết được đầy đủ mức độ rủi ro.

FDA cũng đã từng lên tiếng với nhà sản xuất thiết bị quảng cáo sai lệch về sản phẩm của họ. "Đây là một hình thức tiếp thị lừa đảo gây nguy hiểm cho phụ nữ, trong đó có cả phụ nữ điều trị ung thư", Tiến sĩ Gottlieb nói. Thủ thuật có thể gây thương tích, đồng thời điều trị bệnh vô cùng khó khăn.

Cảnh báo: Thủ thuật làm trẻ hóa vùng kín có thể gây ra những tác hại cực nghiêm trọng! - Ảnh 3.

Nếu bạn chắc chắn muốn thực hiện trẻ hóa vùng kín bằng cách này, hãy tìm một bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện và thảo luận trước về những nguy hiểm tiềm tàng để cân nhắc.

Để ví dụ về vấn đề này, Tiến sĩ Gottlieb nói ngay tới những phụ nữ đang bị khô âm đạo liên quan đến mãn kinh. Một số có thể không muốn (hoặc không thể) sử dụng phương pháp điều trị nội tiết tố và tìm kiếm các giải pháp thay thế. Nhưng trước khi những phụ nữ này quyết định trải qua thủ thuật trẻ hóa vùng kín chưa được khoa học công nhận, họ nên chắc chắn đã xem xét thật kỹ lưỡng.

Nếu bạn chắc chắn muốn thực hiện trẻ hóa vùng kín bằng cách này, hãy tìm một bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện và thảo luận trước về những nguy hiểm tiềm tàng để cân nhắc. Nhưng tốt hơn hết vẫn là không nên tiến hành thủ thuật trẻ hóa vùng kín bằng cách phẫu thuật, sử dụng laser mà hãy tìm cách cân bằng, khắc phục từ cái cũ.

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp), phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vùng kín hay còn gọi là thủ thuật trẻ hóa vùng kín là một thủ tục phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao với mục thắt chặt và làm đẹp vùng âm đạo của chị em. Việc phẫu thuật không những làm cho âm đạo thu gọn hơn mà còn tăng sự đàn hồi cho cá cơ âm đạo, nhất là với chị em sau khi sinh nhiều lần. Hiệu quả của biện pháp này được cho là tăng cường hiệu quả trong chuyện tình dục.

Cảnh báo: Thủ thuật làm trẻ hóa vùng kín có thể gây ra những tác hại cực nghiêm trọng! - Ảnh 4.

Việc phẫu thuật không những làm cho âm đạo thu gọn hơn mà còn tăng sự đàn hồi cho cá cơ âm đạo, nhất là với chị em sau khi sinh nhiều lần

Nếu bạn đang lo lắng đến chuyện các cơ bắp vùng âm đạo bị yếu hoặc âm đạo quá rộng khiến cả hai khó tìm được hứng thú trong chuyện tình dục thì tốt nhất nên nói chuyện với các bác sĩ. Các bác sĩ sau khi kiểm tra có thể sẽ có phương pháp điều trị thích hợp với tình trạng của bạn, có thể là có bài tập cụ thể để tăng cường cơ bắp. Các bác sĩ cũng có thể giúp bạn cân nhắc những rủi ro tiềm ẩn và lợi ích của phương pháp phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vùng kín nếu như bạn nhất quyết muốn làm phẫu thuật.

BS Dung nhấn mạnh, chị em thực sự muốn trẻ hóa vùng kín chỉ nên phẫu thuật thu hẹp âm đạo sau khi sinh từ 2-3 tháng. Nếu đang nhiễm khuẩn, nấm bộ phận sinh dục, cần chữa lành trước khi phẫu thuật. Người bị bệnh mãn tính như lao, đái tháo đường, tim mạch… cần hết sức cẩn trọng.